5 พิกัดลูกวอลเลย์บอล ลูกไหนดี ทนทาน ใช้งานง่าย

5 พิกัดลูกวอลเลย์บอล ลูกไหนดี ทนทาน ใช้งานง่าย ในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล อุปกรณ์ที่สำคัญมากที่สุดก็คือลูกบอลนั่นเอง เป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่ไม่สามารถขาดไปได้โดยเด็ดขาด เราสามารถเล่นวอลเลย์ที่ไหนก็ได้ จะมีตาข่ายหรือไม่ก็ได้ แต่หากไม่มีลูกบอลเราก็เล่นไม่ได้ เมื่อเป็นอุปกรณ์สำคัญแถมราคาก็ยังไม่ถูกเสียทีเดียว จะซื้อทั้งทีก็ควรที่จะเลือกแบบที่มีมาตรฐานและตอบโจทย์การเล่นกีฬาของเราได้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าลูกวอลเลย์บอลยี่ห้อไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกคนไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพ มาตรฐาน หรือแม้แต่ความแข็งแรงทนทาน ให้ทุกคนได้ลองพิจารณาเลือกซื้อมาใช้กัน 

MAZSA-ลูกวอลเลย์บอล-รุ่น-Flex-Metrix

5.MAZSA รุ่น FLEX METRIX

แบรนด์ยอดนิยมกับรุ่นที่ราคาย่อมเยาลงมา สำหรับรุ่นนี้ผลิตมาจากหนัง PU ผสมกับไมโครไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถทนแรงกระแทกได้ดี แต่ก็มีผิวสัมผัสที่นุ่มเช่นเดียวกัน พื้นผิวเป็นรอยบุ๋มที่ช่วยให้สามารถจับได้กระชับมากขึ้น สามารถใช้เล่นทั้ง INDOOR และ OUTDOOR ได้ตามต้องการ ผ่านมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักหรือขนาด ราคาอยู่ที่ลูกละ 600 บาทเท่านั้น

4.MOLTEN รุ่น V5M2700

รุ่นนี้จะมีราคาที่ค่อนข้างถูกเหมาะสำหรับทั้งการใช้แข่งขันและการฝึกซ้อม เนื่องจากได้รับการออกแบบมาตามมาตรฐานอย่างไม่มีผิดเพี้ยนทั้งขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง รวมไปถึงน้ำหนัก ผลิตมาจากหนัง PVC มีความแข็งแรงทนทานสูง กันน้ำได้ ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บเวลาเล่น ราคาอยู่ที่ 490 บาท

3.GRAND SPORT รุ่น WORLD CHAMP II

รุ่นนี้จะมีการออกแบบที่แปลกตาแถมวัสดุที่ใช้ในการผลิตก็ไม่เหมือนใคร เนื่องจากใช้หนังไมโครไฟเบอร์ที่ช่วยให้ลูกบอลมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็มีความยืดหยุ่นสูงแถมยังสามารถรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน มักถูกเลือกใช้ในการแข่งขันระดับประเทศอย่างกว้างขวาง ราคาอยู่ที่ลูกละ 1,100 บาท

MIKASA รุ่น MVA200

2.MIKASA รุ่น MVA200

มาต่อกันที่เป็นแบรนด์ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีเนื่องจากมักถูกนำไปใช้ในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติอยู่เสมอ ผลิตมาจากหนัง PU คุณภาพสูงผสมกับไฟเบอร์เพื่อให้มีความยืดหยุ่นและความนิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ออกแบบตามหลักการที่ช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของลูกบอลได้อย่างแม่นยำตามความต้องการของนักกีฬา ดังนั้นลูกบอลรุ่นนี้จึงมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่ารุ่นอื่น อยู่ที่ 2,950 บาทเลยทีเดียว

SPANDEX-รุ่น-VB001

1. SPANDEX รุ่น VB001

ลูกวอลเลย์บอลรุ่นนี้ผลิตมาจากหนัง PVC ที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีซุปเปอร์ซอฟทัช ผิวสัมผัสบริเวณด้านนอกนั้นเป็นแบบผิวเรียบ ทั้งเบาและนุ่ม กระชับมือเป็นอย่างดี ทำให้สามารถเล่นได้โดยที่ไม่รู้สึกเจ็บจนเกินไป มียางเสริมในเป็นโพลีเอสเตอร์วินดิ้ง ทำให้ลูกบอลสามารถเคลื่อนที่ไปในทิศทางตามที่เราต้องการได้อย่างแม่นยำ มีความแข็งแรงทนทาน เก็บลมได้อย่างยาวนาน ไม่แตกง่าย ทั้งน้ำหนักและขนาดก็เป็นไปตามมาตรฐานสากล ราคาอยู่ที่ลูกละ 299 บาท ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ลูกวอลเลย์บอลแบบไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคุณ ?

ลูกวอลเลย์บอลมีตั้งแต่ราคาหลักสิบแบบให้เด็กเล่นไปจนถึงราคาหลักพันที่ใช้ในการแข่งขันระดับประเทศ ขึ้นอยู่กับว่าเรามีจุดประสงค์ในการเล่นอย่างไร หากต้องการเล่นเป็นกีฬาในช่วงเวลาว่างจะใช้ลูกบอลแบบไหนก็ได้ เพียงแค่มีความแข็งแรงทนทานและให้สัมผัสที่นุ่มก็เพียงพอ แต่หากต้องการลูกที่มีความเป็นมาตรฐานก็อาจจะต้องเลือกไปถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิต น้ำหนัก ขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง ว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดเอาไว้หรือไม่